HI

Welcome To LifeStly by ARAKOK

วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Social Media





วันนี้ที่ Twitter.com พวกเราก็จะได้เห็นหน้าแรกของ Twitter นั้นได้เปลี่ยนแปลงรูปโฉมใหม่ โดยที่ผมมีความรู้สึกว่ามันให้ความรู้สึกถึงความเป็นเว็บ 2.0 ได้ดีมากกว่าแบบเดิม
ส่วน
คนที่ใช้ Twitter กันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็จะเห็นถึงวิวัฒนาการของคนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในเว็บ Twitter นี้ จากแรกเริ่มเดิมทีที่ Concept ของ Twitter ก็คือ คนจะมาอัพเดทสถานะของตัวเองว่า “ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่” ก็จะเริ่มกลายเป็นว่า “สิ่งที่เรากำลังจะ Tweet ไปนั้นมีคุณค่า หรือว่ามีประโยชน์ต่อคนที่มา Follow เราหรือเปล่า?”
นอกจากนั้น สิ่งที่ทำให้ Twitter ได้พัฒนามาอีกอย่างก็คือ Twitter นั้นได้กลายเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์ แล้วก็รวดเร็ว ฉับไว ทันต่อเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี มากกว่าสื่ออื่นๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นทีวี วิทยุ หรือว่า หนังสือพิมพ์ ก็ตาม บ่อยครั้งที่เราสามารถที่จะรู้ข่าวคราวที่มาจากคนที่เล่น Twitter ได้เร็วกว่าที่เราจะได้ยินมาจากสื่ออื่นๆ เสียอีก นี่คือสิ่งทีผมถือว่า Twitter นั้นเป็นเหมือนก้าวนึงที่สำคัญมากเลยทีเดียว ในยุคของโลกอินเตอร์เนต
โดยที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนได้บอกเอาไว้ว่า Twitter นี่ก็คือ Discovery Engine หรือว่าเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราได้เจอสิ่งใหม่ๆ โดยที่เราสามารถที่จะเอาสิ่งต่างๆ ที่ดีๆ มีประโยชน์เหล่านั้น นำมาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อนำไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิม โดยที่สิ่งต่างๆ ที่ว่านั้น อาจจะรวมถึงการได้เจอเพื่อนใหม่ๆ หรือว่าได้ยินข่าวต่างๆ หรือว่าได้รับรู้ถึงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ของคนอื่นๆ เป็นต้น
ตัวอย่าง การใช้ Twiiter

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และสินค้าเกี่ยวกับบ้าน
•@sansiriplc แสนสิริ – ยังษ์ใหญ่ด้าน property ของไทยที่มาใช้ twitter เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำการตลาด ที่สังเกตเห็นก็คือมีการอัพเดทข่าวสารของแสนสิริ เป็นระยะ ๆ และยังมีการ retweet ข่าวที่เกี่ยวกับแสนสิริด้วย (แนะนำโดยคุณ nutthaphong)
•@boonthavorn บุญถาวร – ร้านขายอุปกรณ์สร้างและตกแต่งบ้าน ใช้ twitter เพื่อแนะนำเทคนิคการเลือกซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เทคนิคการตกแต่างบ้าน และแจ้งข่าวโปรโมทชั่นของร้าน
กลุ่มห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก
•@cpallnews ซีพี ออลล์ – เป็นบริษัทที่ดูแลกิจการของ 7-eleven และซีพี ซึ่งใน twitter account นี้จะเห็นว่าอัพเดทข่าวเกี่ยวกับ CP All และโปรโมชั่นในร้าน 7-eleven พร้อมมีการตอบและปรับปรุงบริการ จากคำแนะนำของแฟน ๆ ที่ส่งเข้ามาคุยด้วย (แนะนำโดยคุณ enuiz)
•@centralnews เซ็นทรัล – ห้างเซ็นทรัลที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน ก็ไม่ตกเทรนด์การตลาด โดยมี twitter ของตนเองเอาไว้อัพเดทข่าว เกี่ยวกับโปรโมชั่นต่าง ๆ ของห้าง (แนะนำโดยคุณ PolarZen)
กลุ่มบันเทิง เพลงและภาพยนตร์
•@gthchannel GTH – ค่ายหนัง GTH ก็เป็นอีก brand ที่ใช้ twitter เพื่อการสื่อสาร และสิ่งที่ GTH อัพเดทใน twitter ของตัวเองก็คือ ข่าวสารภาพยนตร์ของ GTH และข่าวกิจกรรมต่าง ๆ เช่นแจกบัตรดูหนังฟรี เป็นต้น อีกทั้งยังมีข่าวของดารานำแสดงของเรื่องต่าง ๆ ที่จะไปออกตามรายการต่าง ๆ อีก เรียกได้ว่าให้แฟน ๆ ตามได้ใกล้ชิดทีเดียว (แนะนำโดยคุณ scalopus+)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น