HI

Welcome To LifeStly by ARAKOK

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิเคราะห์มัลติมีเดีย ประเภท โฆษณา

1.เลือกวิเคราะห์งานมัลติมีเดีย 1 ประเภทโดยอธิบายสรุปเป็นโจทย์ดังนี้

1.1 ลักษณะข้อมูลเบื้องต้น

-โฆษณา รณรงค์ของ สสส. ให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

1.2 กลุ่มเป้าหมาย

: กายภาพ

-ฐานนะดี

-ทุกเพศ

-ทุกสถานภาพ

: จินตภาพ

-พฤติกรรมใช้จ่ายฟุ่มเฟื่อย

-นิสัยรักสะดวกสบาย

1.3 แนวความคิด

- อยากให้คนไทยใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ

1.4 อารมณ์/ความรู้สึก

- การ์ตูน Animation,ทำให้คล้อยตาม

1.5 ระบุหลักการ

- เน้นแนวความคิด(Concept)มากที่สุด เพราะจากโฆษณาต้องการสื่อให้เห็นถึงการรู้จักใช้ชีวิต โดยใช้ ผู้ชายทั้ง 2 คนเป็นสื่อให้เห็นภาพโดย ผู้ชายทั้ง 2 คน นี้มีทุกอย่างที่เหมือนกัน แต่รู้จักที่จะใช้และสร้าง ไม่เหมือนกัน จึงทำให้เห็นถึงความแตกต่าง และสะท้อมมุมมองของการใช้ชีวิตของคนในสังคมไทยได้เป็นอย่างดี

-ความสวยงาม ปานกลาง เพราะจากโฆษณาไม่เน้นภาพวื่อว้าอลังการแต่เน้นความเรียบง่ายดูเข้าใจง่าย

-ประโยชน์ใช้ส่อย น้อยที่สุด เพราะจากโฆษณาไม่ได้เน้นเพื่อการขายแต่เน้นความคิดเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น